Giới thiệu về trại hè STEM - Trại hè giáo dục trẻ toàn diện

Trại hè STEM là gì?

Trại hè STEM tại Học viện sáng tạo S³ là mô hình trại hè được tích hợp phương thức giáo dục STEM. Mô hình trại hè này cũng được biết đến là một sân chơi tri thức, trang bị cho các trại viên những kiến thức và kỹ năng liên quan đến các lĩnh vực: Khoa học, Toán học, Công nghệ và Kỹ thuật thông qua các hoạt động thực hành và trải nghiệm thiết thực. Mỗi mô hình trại hè được tổ chức ra với mục đích nhất định. Và mô hình trại hè STEM tại Học viện sáng tạo  được xây dựng với sứ mệnh nuôi dưỡng và lan tỏa niềm đam mê nghiên cứu khám phá Khoa học - Kỹ thuật cho thế hệ trẻ, học sinh Việt Nam.

Trại hè STEM dành cho lứa tuổi nào?

STEM Summer Camps là chương trình trại hè được thiết kế dành riêng cho cho các bạn nhỏ học sinh trong độ tuổi từ 9-14 tuổi. Đây là một lứa tuổi rất thích được khám phá, đam mê tìm tòi những điều mới lạ. Đối với những bạn nhỏ có đam mê nghiên cứu khám phá Khoa học - Kỹ thuật, đây hẳn là một sân chơi lý thú để các bé xây dựng và phát triển những kiến thức, kỹ năng nền tảng trong lĩnh vực này ngay từ khi còn nhỏ. Đây cũng là một bước đệm quan trọng để giúp bé định hướng nghề nghiệp và là nền móng cho các phát minh, sáng tạo của trẻ trong tương lai.

Trẻ học được gì khi tham gia trại hè STEM?

Tích lũy kiến thức học thuật về STEM theo từng chủ đề cụ thể

Các bài học STEM thực tế được thiết kế vô cùng đơn giản dễ hiểu

Các bài học STEM thực tế được thiết kế vô cùng đơn giản dễ hiểu

Mỗi đợt trại hè STEM sẽ diễn ra trong vòng một tuần. Tại đây, các bé sẽ nghiên cứu khám phá theo một chủ đề cụ thể của từng đợt trại. Chẳng hạn như các kiến thức về thiết kế mô hình, kiến thức khoa học thường thức lý thú, kỹ thuật đo lường, khám phá thiên văn học về hệ mặt trời và thiên hà,... Ngoài ra, bé được học hỏi các tư duy về lĩnh vực: Khoa học, Toán học, Công nghệ và Kỹ thuật. Các kiến thức và kỹ năng này được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ cho nhau trong từng hoạt động và ví dụ cụ thể giúp học sinh không chỉ hiểu biết về nguyên lý mà còn có thể áp dụng để thực hành và tạo ra được những sản phẩm trong cuộc sống hằng ngày.

Rèn luyện các kỹ năng nền tảng cần thiết

Trại hè STEM giúp trẻ rèn luyện kỹ năng thuyết trình, nghiên cứu

Trại hè STEM giúp trẻ rèn luyện kỹ năng thuyết trình, nghiên cứu 

Bước vào một kỷ nguyên thời đại mà Khoa học - Công nghệ luôn không ngừng cải cách, phát triển, các bé luôn phải chuẩn bị sẵn sàng những hành trang kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng như một điều tất yếu để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Vì thế, trong quá trình tham gia trại hè, trẻ nhỏ luôn được khuyến khích phát triển những kỹ năng mềm cần thiết. Một số kỹ năng quan trọng phục vụ quá trình nghiên cứu khoa học như kỹ năng phân tích, nghiên cứu, viết báo cáo, tư duy phản biện cũng được đề cao. Ngoài ra, một số hoạt động nhóm cũng giúp các bé phát triển những kỹ năng xã hội cần thiết như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp - thuyết trình, kỹ năng tranh biện,...

Được tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế

Không chỉ được trải nghiệm và tham quan Trung tâm khám phá khoa học tầm cỡ như ExploraScience Quy Nhơn, ICISE Quy Nhơn (hoạt động dành cho trại hè nội trú), các bé còn được tham gia các hoạt động thiết thực được tổ chức trong khuôn viên trại. Các mô hình trải nghiệm tại Học viện sáng tạo S³ đều khéo léo tích hợp các chương trình showcase bổ ích như Debate Showcase, Shark Tank Show, TED Talk truyền cảm ứng, các diễn đàn Công nghệ,... Đây cũng là cơ hội để trẻ gặp gỡ và giao lưu bạn bè với các chương trình lễ hội âm nhạc độc đáo, trò chơi dân gian, cắm trại ngoài trời,...

Đơn vị nào tổ chức trại hè STEM uy tín, chuyên nghiệp?

Học viện sáng tạo S³ tự hào là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng các mô hình giáo dục STEM tại Việt Nam. Là đơn vị thành viên của HUSCO – Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, S³ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tổ chức các mô hình giáo dục STEM như Câu lạc bộ STEM, Ngày hội STEM, Cuộc thi STEM,...

Học viện sáng tạo S³ đã kết hợp với nhiều đơn vị để tổ chức địa điểm diễn ra trại hè. Đây đều là những địa điểm mang tính chuyên môn tầm cỡ trong việc khám phá, nghiên cứu lĩnh vực Khoa học - Kỹ thuật

  • Tại trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội.
  • Tại Trung tâm khám phá khoa học ExploraScience Quy Nhơn với quy mô và mức độ hiện đại hàng đầu Đông Nam Á có thể xứng tầm với các trung tâm nghiên cứu khám phá bên Singapore
  • Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành - ICISE Quy Nhơn

Trại hè hot nhất 2023 của Học viện sáng tạo S³

Trại Hè STEM tại Học viện sáng tạo

Trại Hè STEM tại Học viện sáng tạo

Trại hè bán trú

Trại hè STEM bán trú tại Học viện sáng tạo S³ năm 2023 có tên là "Thành phố thông minh". Mô hình trại hè được diễn ra với hình thức bán trú, bao gồm một chuỗi các hoạt động khám phá và nghiên cứu nhóm trong phòng lab với các chủ đề theo từng đợt trại. Không chỉ được hướng dẫn bởi các giáo viên có chuyên môn cao trong ngành, trại viên cũng được xây dựng các kỹ năng làm việc theo nhóm, tranh biện và thuyết trình được phát triển song song và xen kẽ với các hoạt động lab. 

Thời gian và khung chương trình: Trại hè được tổ chức nhanh chóng, liền mạch diễn ra trong vòng 01 tuần. Bao gồm 2 đợt trại:

  • Đợt 1: Nhà thông minh (Từ 05/06 - 11/06)
  • Đợt 2: Thế hệ xanh (Từ 03/07 - 09/07)

Đối tượng tham gia: Giáo viên, Học sinh trong độ tuổi từ 9 - 14 tuổi

Địa điểm tổ chức: Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội, 334 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Trại hè nội trú

Trại hè STEM nội trú năm 2023 được lấy tên là "Thử thách Apollo 18". Đúng với cái tên gọi của trại, trại hè mang một sứ mệnh khám phá, chinh phục các thử thách khoa học mang tính nhanh và liền mạch như hiểu biết về sao hỏa, khám phá môi trường hệ sinh thái biển địa phương hay thiên văn học về hệ mặt trời và thiên hà,...

Thời gian và khung chương trình: Trại hè được tổ chức bài bản quy mô và diễn ra trong vòng 01 tuần. Bao gồm 2 đợt trại:

  • Đợt 1: Từ 18/06 - 24/06
  • Đợt 2: Từ 16/07 - 22/07

Đối tượng tham gia: Giáo viên, Học sinh trong độ tuổi từ 9 - 14 tuổi

Địa điểm tổ chức: 

  • Tại Trung tâm Khám phá Khoa học và Đổi mới Sáng tạo - ExploraScience Quy Nhơn. 
  • Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành - ICISE Quy Nhơn

Vì sao bố mẹ nên đăng ký cho trẻ tham gia trại hè STEM ?

Trại hè STEM - Sân chơi lý tưởng của trẻ trong kỳ nghỉ hè

Trại Hè STEM điểm đến tri thức, trải nghiệm kỳ thú

Trại Hè STEM điểm đến tri thức, trải nghiệm kỳ thú

Các bé thường có một kỳ nghỉ hè dài sau một năm học tập vất vả. Thay vì để mùa hè của các con trôi qua một cách lãng phí và không có ý nghĩa, việc lựa chọn mô hình Trại hè STEM tại Học viện sáng tạo S³ sẽ là môi trường toàn diện để trẻ phát triển cả về mặt tri thức, thể chất và tinh thần. Trại hè không chỉ cung cấp cho các bé thật nhiều kiến thức và hoạt động trải nghiệm mới lạ mà quan trọng hơn giúp các con phát triển những kỹ năng quan trọng còn thiếu sót. 

Chứng kiến sự trưởng thành của trẻ

Cha mẹ có thể ghi nhận và chứng khiến sự trưởng thành của con cả về cả nhận thức, tư duy và các kỹ năng thông qua các hoạt động thiết thực và mang tính sáng tạo. Chẳng hạn như cách con thực hiện một sản phẩm khoa học, trình bày về một dự án, phản biện, tranh luận về một vấn đề trong cuộc sống.

Cơ hội học hỏi và tích lũy kiến thức chuyên sâu

Đội ngũ giảng viên hướng dẫn tại các hoạt động mô hình trại hè giáo dục STEM đều là những chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Khoa học - Công nghệ. Bên cạnh đó, còn có sự hỗ trợ của đội ngũ tham gia là các Nghiên cứu sinh, Thạc sĩ, Kỹ sư, Cử nhân Sư phạm,... tham gia xây dựng chương trình, thiết kế bài học và tổ chức hoạt động STEAM tại Học viện Sáng tạo S³ từ năm 2014 đến nay.

Cơ hội được giao lưu, gặp gỡ bạn bè

Khi tham gia trại hè, trẻ sẽ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu các bạn nhỏ đồng trang lứa đến từ nhiều vùng miền khác nhau có chung niềm đam mê, sở thích với lĩnh vực Khoa học - Kỹ thuật. Điều này vô cùng có ích để giúp các bé xây dựng tình bạn bè gắn kết, tinh thần học hỏi và sẻ chia giúp đỡ nhau trong các hoạt động trại hè. Thậm chí, trẻ còn có cơ hội giao lưu với bạn bè quốc tế trong các hoạt động trại hè STEM đa quốc gia. Cụ thể, năm 2019, chúng tôi từng tổ chức thành công hoạt động giao lưu STEM Việt Nam - Hàn Quốc

Thử thách mới - Trải nghiệm mới

Mỗi bài học và hoạt động trong trại hè STEM đều đặt ra cho các con một vấn đề, thử thách trong thực tiễn. Điều này nhằm khuyến khích các con phải học cách chủ động đương đầu, dũng cảm đối mặt với khó khăn để giải quyết vấn đề thay vì lựa chọn cách sợ hãi, trốn tránh. Khi được tham gia càng nhiều trải nghiệm, trẻ sẽ trở nên tự tin và phát huy được những điểm mạnh của bản thân. 

Thỏa sức sáng tạo, thể hiện bản thân

Tự do thiết kế mô hình

Tự do thiết kế mô hình

Các hoạt động trong Trại hè STEM luôn khuyến khích trẻ thể hiện những ý tưởng sáng tạo của mình. Đây cũng là một tiền đề cho những đóng góp và phát minh của trẻ trong tương lai. Các bé cũng có cơ hội hiện thực hóa các ý tưởng, phát minh của bản thân với những tài liệu, đồ dùng học tập của trại.

>> Mọi thông tin chi tiết về các khóa học và trại hè tại Học viện sáng tạo S³ xin vui lòng liên hệ qua số Hotline: 090 221 1033 để được hỗ trợ tư vấn chi tiết!

Bài viết cùng danh mục