Trung tâm ExploraScience Quy Nhơn - địa điểm tổ chức trại hè nội trú 2023

ExploraScience Quy Nhon nổi tiếng là trung tâm khoa học với hàng loạt mô hình vũ trụ thu nhỏ với chất lượng và quy mô thuộc top khu vực ĐÔNG NAM Á. Đây là trung tâm khoa học cung cấp nhiều hoạt động và chương trình giáo dục khoa học khác nhau, bao gồm các buổi thí nghiệm trực tiếp, các lớp học khoa học, các buổi giới thiệu và thảo luận về khoa học, các hoạt động nghiên cứu và thực tập, cũng như các sự kiện và triển lãm khoa học. Chúng ta cùng khám phá xem bên trong ExploraScience Quy Nhon sẽ như thế nào nhé.

Giới thiệu Trung tâm ExploraScience Quy Nhon

Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo được thành lập vào ngày 24/12/2015, là một đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Bình Định, và được xem là điểm đến đầu tiên tại Việt Nam để đưa khoa học đến gần với công chúng và khuyến khích tình yêu với khoa học, đặc biệt là đối với giới trẻ. Dự án này được tiến hành sau khi thành công của dự án Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE) vào tháng 8 năm 2013, là một phần của khu đô thị khoa học Quy Hòa tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, nhằm phát triển Quy Nhơn thành điểm đến khoa học và giáo dục đặc trưng của Việt Nam.

ExploraScience Quy Nhơn

Địa chỉ & thông tin liên lạc

Dưới đây là địa chỉ và thông tin liên lạc của ExploraScience Quy Nhon​ - Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo

  • ExploraScience Quy Nhon​
  • Địa chỉ: Số 10, Đại lộ Khoa Học, Quy Nhơn, Bình Định
  • Hotline: (0256) 2478 999
  • Email:explorasciencequynhon@gmail.com
  • Website: www.explorascience.vn

Giá vé & hướng dẫn mua vé

Các loại vé bao gồm:

  • Trải nghiệm dịch vụ tại các phòng trưng bày và xem phim tại Phòng chiếu hình vũ trụ với giá 120.000 đồng. 
  • Tham quan, tìm hiểu Trạm quan sát thiên văn phổ thông với giá 40.000 đồng. 
  • Tham quan, tìm hiểu Khu thiếu nhi với giá 40.000 đồng
  • Tham gia hoạt động trải nghiệm Thiên văn học tại Trạm quan sát thiên văn phổ thông vào ban đêm với giá 150.000 đồng.

Đối tượng MIỄN THU VÉ dịch vụ: bao gồm người khuyết tật đặc biệt nặng và đoàn của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách của Lãnh đạo tỉnh. 

Đối tượng GIẢM 50% vé dịch vụ bao gồm người khuyết tật nặng, thân nhân liệt sĩ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh, người tàn tật, người có công với cách mạng, hộ nghèo (có xác nhận của chính quyền địa phương), đồng bào dân tộc thiểu số và học sinh các cấp từ mầm non đến THCS đang theo học tại các trường trên địa bàn tỉnh Bình Định (học sinh đi theo lớp, có danh sách kèm theo).

Đối tượng GIẢM 25% vé dịch vụ bao gồm học sinh các cấp từ mầm non đến THCS đang theo học tại các trường không đóng trên địa bàn tỉnh Bình Định (học sinh đi theo lớp, có danh sách kèm theo) và học sinh THPT đang theo học tại các trường trên địa bàn tỉnh Bình Định (học sinh đi theo lớp, có danh sách kèm theo).

Lưu ý:

  • Đối với trường hợp học sinh không đi theo đoàn, vui lòng xuất trình Thẻ học sinh/Giấy xác nhận của nhà trường/.... tại quầy Lễ tân để được áp dụng chính sách miễn giảm theo quy định.
  • Khách cá nhân và đoàn đều áp dụng lịch trình và giá vé nêu trên.
  • Đối với trường hợp có trẻ em/học sinh, các bạn cần xuất trình bản gốc, bản photo hoặc ảnh chụp của Thẻ học sinh/Giấy xác nhận của nhà trường/Bảo hiểm y tế/... tại quầy Lễ tân để được hỗ trợ áp dụng chính sách miễn giảm theo quy định.
  • Đối với khách đoàn là học sinh của các trường phổ thông (cả trong và ngoài tỉnh), vui lòng đăng ký trước qua Tổng đài 0256 2478 999 để được tham gia chương trình ngoại khoá phù hợp.

Khung giờ hoạt động & Lịch trình tham quan

Giờ mở cửa

1. Thứ Tư - thứ Sáu: 02 suất/ngày (Bán vé từ 8h30 và 14h30)

  • Buổi sáng: 9h - 11h
  • Buổi chiều: 15h - 17h

2. Thứ Bảy, Chủ Nhật: 04 suất/ngày (Bán vé từ 8h và 14h)

  • Buổi sáng: 8h15 - 11h
  • Buổi chiều: 14h15 - 17h

Lịch trình tham quan

ExploraScience Quy Nhơn

ExploraScience Quy Nhơn

ExploraScience Quy Nhon có gì thú vị?

Phòng Hệ Mặt trời

Hệ Mặt Trời, vùng không gian chịu tác động của lực hấp dẫn từ ngôi sao Mặt Trời đã tỏa sáng suốt hơn 5 tỷ năm, là nơi tồn tại những vật thể đáng chú ý như các hành tinh, với đặc điểm bề mặt đa dạng từ đá, khí đến băng, xoay quanh Mặt Trời trên các quỹ đạo độc lập và gần tròn. Ngoài ra, còn có một số khối đá và băng nhỏ hơn, di chuyển xung quanh Mặt Trời và bị tác động bởi lực hấp dẫn từ các vật thể lớn hơn. 

ExploraScience Quy Nhơn

Quả cầu OmniGlobe trong căn phòng làm nổi bật sự thu hút của nó, nơi đây tái hiện lại các các chủ đề liên quan đến Trái đất và các hành tinh trong Hệ Mặt Trời như biến đổi khí hậu, các vấn đề như nồng độ khí CO2 trong không khí, mực nước biển dâng, đồng thời cũng thể hiện đặc điểm bề mặt của các thiên thể trong Hệ Mặt trời một cách trực quan và ấn tượng.

Phòng 1: Khám phá vật chất với sự hợp tác của CERN châu Âu

Tổ chức Nghiên cứu Hạt nhân Châu Âu CERN đã tài trợ nội dung cho căn phòng này. CERN được thành lập vào năm 1954 và là phòng thí nghiệm lớn nhất thế giới về vật lý hạt, nằm ở đường biên giới giữa Pháp và Thụy Sĩ. Đây là nơi làm việc của khoảng 12.000 nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới. Tính đến năm 2017, Việt Nam cũng đã có 11 nhà khoa học tham gia nghiên cứu tại đây.

ExploraScience Quy Nhơn

Việc nghiên cứu cấu trúc của vật chất đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, vượt xa những gì chúng ta tưởng tượng. Đi sâu vào thế giới siêu nhỏ này đòi hỏi hạ tầng khoa học to lớn. Năm 2013, CERN đã khám phá ra hạt Higgs, một thành tựu đáng kể không chỉ cho ngành vật lý hạt mà còn cho công nghệ sản xuất các công cụ khoa học và công nghệ thông tin.

Hãy cùng tham gia trò chơi bóng đá với các hạt proton và khám phá những bí mật của vật lý hạt! Mỗi lần bạn sút bóng mạnh, các hạt proton sẽ được phóng đi với tốc độ càng nhanh, tạo ra nhiều năng lượng và có thể giúp tạo ra hạt Higgs. Được phát triển bởi chính CERN, trò chơi này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quá trình nghiên cứu vật lý hạt và cỗ máy gia tốc hạt lớn - LIT (Large Hadron Collider Interactive Tunnel) tại ExploraScience Quy Nhon nhé!

Phòng 2: Trái đất và tài nguyên thiên nhiên

Đây là nơi tập trung vào chủ đề về tác động của con người đến môi trường và các biện pháp bảo vệ môi trường. Trung tâm của căn phòng là một sa bàn tương tác được thiết kế để mô phỏng các nguồn năng lượng tái tạo. Với những thách thức liên quan đến môi trường và biến đổi khí hậu đang đối diện, Việt Nam cần phải có nhiều số liệu để minh họa. Tuy nhiên, trong phòng Trái đất và tài nguyên thiên nhiên

ExploraScience Quy Nhơn

Một loạt các câu đố liên quan đến chủ đề môi trường sẽ được sử dụng để kích thích giác quan và trí tưởng tượng của khách tham quan, giúp họ hiểu rõ hơn về những nguy cơ đang đối diện với Việt Nam và các giải pháp bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, khách tham quan sẽ có cơ hội trải nghiệm sự thay đổi của gió trong một căn phòng nhỏ, cùng với các mô hình thú vị khác. 

Phòng 3: Khám phá không gian

Căn phòng này có các phân khu với nhiều chủ đề khác nhau, cung cấp cho khách tham quan thật nhiều kiến thức lí thú.

ExploraScience Quy Nhơn

RỜI KHỎI TRÁI ĐẤT

  • Không gian bắt đầu từ đâu?
  • Chúng ta có nổi bồng bềnh trong không gian?
  • Làm thế nào để tên lửa cất cánh?
  • Tên lửa được phóng như thế nào?
  • Vệ tinh hoạt động như thế nào?...

GIÁM SÁT MÔI TRƯỜNG

  • Trái đất có thực sự tròn?
  • Thay đổi cách nhìn về Trái đất?
  • Cách tốt hơn để quản lí tài nguyên?...

KHÔNG GIAN VÀ XÃ HỘI

  • Thông tin liên lạc bằng vệ tinh?
  • Bộ định vị để làm gì?

THÁM HIỂM KHÔNG GIAN

  • Khám phá Hệ Mặt trời?
  • Vũ trụ trông như thế nào?
  • Sự sống ở nơi khác?
  • Những người Sao Hỏa ở đâu?
  • Cuộc sống trong không gian như thế nào?

Phòng 4: Triển lãm đa năng & Khám phá Sao Hỏa

Du khách sẽ có cơ hội khám phá vùng đất mới tại Sao Hỏa và khám phá các đặc điểm của hành tinh đỏ thông qua các mô hình tương tác đa phương tiện và các mô hình tỉ lệ thực mang tính trực quan cao. Sẵn sàng khám phá đất trời xa xôi, xe tự hành Curiosity (Tò Mò) được phóng lên và đổ bộ lên Sao Hỏa vào năm 2012 với nhiệm vụ phân tích khí hậu, địa chất của hành tinh đỏ này để đánh giá khả năng sinh sống tại đó.

ExploraScience Quy Nhơn

Thử thách trí thông minh của bạn với trò chơi so sánh khối lượng giữa Sao Hỏa và Trái Đất. Nhà thiên văn học Mỹ Asaph Hall đã xác định khối lượng của Sao Hỏa vào năm 1877 từ việc phát hiện hai vệ tinh quay quanh nó là Phobos và Deimos, tính toán được rằng Sao Hỏa chỉ bằng 1/9 khối lượng Trái Đất.

Trải nghiệm sự thay đổi cân nặng của bạn khi đặt chân lên Sao Hỏa và so sánh trọng lực giữa hai hành tinh khác nhau thông qua mô hình tương tác. Cùng tìm hiểu lực gió trên Sao Hỏa khi khí quyển rất loãng và so sánh với Trái Đất thông qua mô hình thú vị này.

Phòng 5: "Chơi mà học!"

Khách tham quan sẽ được trải nghiệm các trò chơi giáo dục bổ ích, giúp tiếp cận kiến thức và truyền cảm hứng một cách dễ dàng nhất. Các mô hình, trò chơi độc đáo và kì lạ, nhưng đều liên quan đến các định lý và nguyên tắc học trường. Từ các bài toán cổ xưa đến các hình khối phức tạp, khách tham quan sẽ cần đầu tư thời gian và công sức để giải quyết chúng.

ExploraScience Quy Nhơn

Đặc biệt, sân khấu thực hiện các thí nghiệm khoa học trực tiếp sẽ là điểm thu hút các khách tham quan. Phòng này sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho các học sinh và sinh viên, những thế hệ tương lai luôn tò mò và đam mê Toán học.

Phòng 6: "Vì sao lại thế?"

Nhiều hiện tượng tự nhiên và máy móc đã trở nên quá quen thuộc với chúng ta, đến mức ta không còn tò mò về chúng nữa. Tuy nhiên, nếu ta có thể giải đáp được các câu hỏi "tại sao" đằng sau chúng, thì không chỉ đáp ứng được sự tò mò của con người, mà còn giúp chúng ta áp dụng các nguyên lý khoa học vào mục đích riêng của mình.

ExploraScience Quy Nhơn

Tại đây, khách tham quan sẽ được tìm hiểu về khoa học thông qua các mô hình tương tác trực tiếp. Mỗi mô hình, trò chơi đều bao gồm các khái niệm khoa học đơn giản về vật lý, hoá học hay sinh học cũng như các ứng dụng thực tế của chúng.

Thông tin chương trình Trại hè nội trú do S³ kết hợp ExploraScience Quy Nhon thực hiện

Trại hè nội trú mang tên “Thử thách Apollo 18” do Học viện Sáng tạo S³ kết hợp với ExploraScience Quy Nhon đã bước vào giai đoạn khởi động. Đây là chương trình trại hè bao gồm nhiều hoạt động thú vị như trò chơi, thí nghiệm khoa học, khám phá thiên nhiên, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao và nhiều hoạt động khác. 

Chương trình sẽ diễn ra trong mùa hè 2023 này tại Quy Nhơn, tỉnh Bình Định với sự hỗ trợ từ các chuyên gia giáo dục, các nhà khoa học và giáo viên có kinh nghiệm. Đây là một cơ hội tuyệt vời để các em học sinh trải nghiệm và học hỏi những kiến thức mới mẻ, phát triển kỹ năng và trải nghiệm một mùa hè ý nghĩa.

Mọi thông tin chi tiết về trại hè STEM vui lòng liên hệ với hotline 090.221.10.33 của S³ để được cung cấp thông tin và giải đáp thắc mắc nhanh chóng nhất. 

—————————————————————————

Học viện sáng tạo S³

  • Hotline: 090 221 10 33
  • Email: lienhe@hocviensangtao.vn
  • Website: hocviensangtao.edu.vn
  • Địa chỉ: Đại học Khoa học Tự nhiên, 334 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
Bài viết cùng danh mục