Chương trình trại hè STEM "Thành phố thông minh"

Giới thiệu

Về trại hè "Thành phố thông minh"

Trại hè STEM bán trú "Thành phố thông minh" là một chương trình trại hè đổi mới toàn diện với mong muốn đem lại cho các bạn học sinh trong độ tuổi từ 9 - 14 tuổi có niềm đam với STEM những trại nghiệm sáng tạo, lôi cuốn và gắn kết hơn. Mô hình trại hè được diễn ra với hình thức bán trú, bao gồm một chuỗi các hoạt động khám phá và nghiên cứu nhóm trong phòng lab với các chủ đề theo từng đợt trại. Tại đây, trẻ sẽ có cơ hội được rèn luyện kỹ năng, học hỏi kiến thức, chinh phục các chân trời tri thức mới lạ được giảng dạy và hướng dẫn bởi đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao trong ngành.

Trại hè Thành phố thông minh

Poster Trại hè STEM bán trú "Thành phố thông minh"

Về đơn vị tổ chức Học viện sáng tạo

Học viện sáng tạo S³ tự hào là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng các mô hình giáo dục STEM tại Việt Nam. Là đơn vị thành viên của HUSCO – Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện sáng tạo S³ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tổ chức các mô hình trại hè ứng dụng giáo dục STEM hiệu quả.

Về địa điểm tổ chức Trại hè bán trú

Địa điểm tổ chức: Tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, 334 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Nội dung chương trình

Trại hè "Thành phố thông minh" mang tới cho các bạn học sinh 03 mảng hoạt động vừa mang tính độc lập vừa mang tính kết nối, được S³ kỳ công thiết kế với kinh nghiệm và chuyên môn sâu sắc về trại STEM trong nhiều năm: Học thuật, Kỹ năng và Trải nghiệm.

Nội dung chương trình Trại hè STEM nội trú

Nội dung chương trình Trại hè STEM bán trú

Kiến thức lý thú về khoa học

Các kiến thức như khoa học, kỹ thuật, công nghệ,... không hề khó hiểu và xa vời giống như các bé tưởng. Đến với mô hình trại hè STEM bán trú "Thành phố thông minh" tại Học viện sáng tạo S³, các mô hình bài giảng được thiết kế vô cùng trực quan sinh động với các ví dụ thực tế mà các bé có thể tận tay sờ, nắm, trải nghiệm được. Không chỉ vậy, các bé còn được trực tiếp hướng dẫn, học hỏi bởi đội ngũ giảng viên là các thạc sỹ, nghiên cứu sinh,.. có chuyên môn cao trong ngành.

Nội dung kiến thức học thuật bao gồm:

  1. Thiết kế mô hình 
  2. Kiến thức khoa học thường thức lý thú 
  3. Hiểu biết chuyên sâu theo chủ đề riêng cho từng đợt trại
  4. Kỹ thuật đo lường và tính toán

Kỹ năng mềm thiết yếu

Rèn luyện các kỹ năng mềm thiết yếu

Nền tảng kỹ năng luôn là một trong ba mục tiêu quan trọng của trại hè STEM. Các bé khi tham gia trại hè STEM đều có những ưu thế nổi bật như: Khả năng sáng tạo, tư duy logic, hiệu suất học tập và làm việc vượt trội, làm việc theo nhóm và dự án,... Điều này sẽ giúp trẻ phát triển những kỹ năng cần thiết đồng thời rèn luyện những kỹ năng, điểm yếu còn thiếu sót.

  1. Khởi nghiệp công nghệ
  2. Thuyết trình cá nhân và nhóm
  3. Quản lý tài chính
  4. Nghiên cứu nhóm
  5. Viết báo cáo khoa học 
  6. Thiết kế poster
  7. Tranh biện đồng đội
  8. MC và hùng biện
  9. Viết sáng tạo
  10. Nhiếp ảnh
  11. Nghiên cứu xã hội
  12. Gây quỹ
  13. Networking

Những trải nghiệm mới

Học thật, làm thật và trải nghiệm thật! Đây là phương châm tiên quyết của trại khi phát triển những mô hình giáo dục STEM lấy học sinh làm trung tâm. Khi càng bé được trải nghiệm càng nhiều, học hỏi càng nhiều, bé sẽ càng tự tin, bản lĩnh, dễ dàng định hướng nghề nghiệp bản thân trong tương lai.

Các hoạt động trải nghiệm STEM bao gồm:

  1. Lễ hội âm nhạc
  2. Mô phỏng liên hợp quốc - MUN
  3. Debate showcase
  4. Shark tank show
  5. Diễn đàn công nghệ thế giới
  6. TED talk truyền cảm hứng
  7. Scavenger hunt
  8. Gameshow
  9. Trò chơi dân gian
  10. Đấu giá nghệ thuật
  11. Kết nối bạn bè
  12. Kết nối cộng đồng

Khung thời gian

Chương trình trại hè STEM bán trú "Thành phố thông minh" được diễn ra vỏn vẹn trong vòng 01 tuần với tốc độ nhanh, đảm bảo tính liền mạnh, hấp dẫn của trại. Trại hè cũng bao gồm 04 đợt trại với mỗi đợt là một chủ đề khám phá khác nhau để các bậc phụ huynh và các em học sinh có được sự đa dạng về lịch trình của trại cũng như có sự lựa chọn phù hợp nhất cho mùa hè của mình. Về chi tiết thời gian và khung chương trình, mời phụ huynh tham khảo lịch trình chi tiết dưới đây:

  • Đợt 1: Nhà thông minh (Từ 05/06 - 11/06)
  • Đợt 2: Thế hệ xanh (Từ 03/07 - 09/07)

Học phí

Học phí Trại hè STEM bán trú "Thành phố thông minh": 6.900.000 VND

Lưu ý: Học phí này đã bao gồm: Học phí, đồng phục, học liệu, tiền ăn, tổ chức sự kiện, giải thưởng, quà lưu niệm,... và chỉ áp dụng ưu đãi cho các suất đăng ký sớm và đăng ký theo nhóm. 

Vì sao bố mẹ nên cho con tham gia trại hè "Thành phố thông minh"?

Tính cấp thiết của xu hướng khoa học công nghệ 5.0

Bước vào một kỷ nguyên thời đại mà Khoa học - Công nghệ luôn không ngừng cải cách, phát triển, các bé luôn phải chuẩn bị sẵn sàng những hành trang kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng như một điều tất yếu để đáp ứng những nhu cầu của xã hội. Vì thế trại hè "Thành phố thông minh" được tổ chức nhằm nuôi dưỡng và phát triển những thế hệ công dân tương lai của thời đại số.

Cung cấp nền tảng kiến thức và định hướng tương lai cho trẻ

Những học sinh học theo cách tiếp cận giáo dục STEM đều có những ưu thế nổi bật như:

  • Kiến thức khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học chắc chắn;
  • Khả năng sáng tạo, tư duy logic;
  • Hiệu suất học tập và làm việc vượt trội;
  • Cơ hội phát triển các kỹ năng mềm toàn diện hơn 

Đối với học sinh phổ thông, việc theo học các môn học STEM còn có ảnh hưởng tích cực tới khả năng lựa chọn nghề nghiệp tương lai. Khi được học nhiều dạng kiến thức trong một thể tích hợp, học sinh sẽ chủ động thích thú với việc học tập thay vì thái độ e ngại hoặc tránh né một lĩnh vực nào đó, từ đó sẽ khuyến khích người học có định hướng tốt hơn khi chọn chuyên ngành cho các bậc học cao hơn và sự chắc chắn cho cả sự nghiệp về sau.

Tiền đề cho một sự nhận thức, ý tưởng sáng tạo và đam mê

Các hoạt động trong Trại hè STEM luôn khuyến khích trẻ thể hiện những ý tưởng sáng tạo của mình. Đây cũng là một tiền đề cho những đóng góp và phát minh của trẻ trong tương lai. Các bé cũng có cơ hội hiện thực hóa các ý tưởng, phát minh của bản thân với những tài liệu, mô hình đồ dùng học tập của trại.

Chứng kiến sự trưởng thành của trẻ

Cha mẹ có thể ghi nhận và chứng khiến sự trưởng thành của con cả về cả nhận thức, tư duy và các kỹ năng thông qua các hoạt động thiết thực và mang tính sáng tạo. Chẳng hạn như cách con thực hiện một sản phẩm khoa học, trình bày về một dự án, phản biện, tranh luận về một vấn đề trong cuộc sống.

Trẻ có thêm những cơ hội mới - trải nghiệm mới

Trại hè STEM tại Học viện sáng tạo S³ sẽ là môi trường toàn diện để trẻ phát triển cả về mặt tri thức, thể chất và tinh thần. Trại hè không chỉ cung cấp cho các bé thật nhiều kiến thức và hoạt động trải nghiệm mới lạ mà quan trọng hơn giúp các con phát triển những kỹ năng quan trọng còn thiếu sót. Ngoài ra, trẻ sẽ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu các bạn nhỏ đồng trang lứa đến từ nhiều vùng miền khác nhau có chung niềm đam mê, sở thích với lĩnh vực Khoa học - Kỹ thuật

Đơn vị tổ chức trại hè STEM uy tín và dày dặn kinh nghiệm

Đơn vị Học viện sáng tạo S³ thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tổ chức các mô hình giáo dục STEM tại Việt Nam thông qua các hoạt động trại hè thiết thực. Khi tham gia trại hè, trẻ sẽ có cơ hội học hỏi và tích lũy kiến thức chuyên sâu từ đội ngũ giáo viên, thạc sỹ hàng đầu trong ngành.

>> Mọi thông tin chi tiết về các khóa trại hè tại Học viện sáng tạo S³ xin vui lòng liên hệ qua số Hotline: 090 221 1033 để được hỗ trợ tư vấn chi tiết!

Bài viết cùng danh mục