Chương trình trại hè STEM nội trú "Thử thách Apollo 18"

Giới thiệu về trại hè nội trú "Thử thách Apollo 18"

Về trại hè "Thử thách Apollo 18"

Trại hè STEM nội trú "Thử thách Apollo 18" là một chương trình trại hè giáo dục tổ chức theo phương thức tiếp cận STEM dành cho các bé học sinh trong độ tuổi từ 9 - 14 tuổi. Lấy hình ảnh con tàu Apollo phiêu liêu kỳ thú, trại hè mang một sứ mệnh khám phá, chinh phục các thử thách khoa học mang tính nhanh và liền mạch như hiểu biết về sao hỏa, khám phá môi trường hệ sinh thái biển địa phương hay thiên văn học về hệ mặt trời và thiên hà,... Trại hè nội trú 2023 hứa hẹn sẽ đem lại cho các bé thật nhiều trải nghiệm mới lạ, rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết, nuôi dưỡng đam mê khám phá khoa học.

Trại hè nội trú

Poster trại hè STEM "Thử thách Apollo 18"

Về đơn vị tổ chức Học viện sáng tạo

Học viện sáng tạo S³ tự hào là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng các mô hình giáo dục STEM tại Việt Nam. Là đơn vị thành viên của HUSCO – Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện sáng tạo S³ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tổ chức các mô hình trại hè STEM sáng tạo và thiết thực.

Về địa điểm tổ chức Trung tâm Explora Sciene Quy Nhơn

Địa điểm tổ chức Trại hè STEM nội trú

Địa điểm tổ chức Trại hè STEM nội trú - Trung tâm Explora Science Quy Nhơn

  • Trung tâm Khám phá Khoa học và Đổi mới Sáng tạo - ExploraScience Quy Nhơn. Đây là nơi có quy mô và mức độ hiện đại hàng đầu Đông Nam Á có thể xứng tầm với các trung tâm nghiên cứu khám phá khoa học bên Singapore. Lấy phương châm: Học thật, làm thật và trải nghiệm thật! Các học viên của Trại hè sẽ được trải nghiệm các cơ sở vật chất thiết bị chuyên ngành phục vụ nghiên cứu khoa học như: Nhà chiếu hình vũ trụ và Khu khám phá khoa học tại Trung tâm.
  • Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành - ICISE Quy Nhơn

Nội dung chương trình

Trại hè STEM "Thử thách Apollo 18" mang tới cho các bạn học sinh 03 mảng hoạt động vừa mang tính độc lập vừa mang tính kết nối, được S³ kỳ công thiết kế với kinh nghiệm và chuyên môn sâu sắc về trại STEM trong nhiều năm: Học thuật, Kỹ năng và Trải nghiệm.

Kiến thức khoa học về thiên văn và hệ sinh thái biển

Kiến thức về thiên văn học vô cùng rộng lớn và kỳ bí cũng giống như niềm đam mê chinh phục, nghiên cứu các chân trời khoa học thiên văn của con người là vô cùng, vô tận. Đến với trại hè STEM nội trú, các bài giảng đơn giản, trực quan, sinh động được thiết kế bởi đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao sẽ là "cầu nối" quan trọng để trẻ có thể tiến gần hơn với ước mơ "chinh phục các vì sao". Không chỉ vậy, trại hè cũng cung cấp cho trẻ nhiều kiến thức chuyên sâu về thiết kế mô hình, các kỹ thuật đo lường,... đồng thời bé cũng được khám phá hệ sinh thái môi trường biển tại địa phương.

Nội dung kiến thức:

  1. Thiết kế mô hình 
  2. Kiến thức khoa học nền móng
  3. Hiểu biết chuyên môn sâu về sao Hỏa
  4. Khám phá hệ sinh thái biển địa phương
  5. Thiên văn học về hệ mặt trời và thiên hà
  6. Kỹ thuật đo lường

Kỹ năng nền tảng đa dạng

Rèn luyện và phát triển các kỹ năng nền tảng luôn là mục tiêu quan trọng để trại hè tổ chức các hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm trong mỗi bài học thêm sâu sắc và thiết thực. Trong một thế giới khoa học công nghệ phát triển không ngừng nghỉ, các bé với tư cách là thế hệ công dân tương lai của thời đại số mới thật cần thiết phải được trang bị đầy đủ những kỹ năng nền móng quan trọng để theo kịp sự phát triển của xã hội. Những kỹ năng mềm ở đây không chỉ tập trung vào các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, mà quan trọng hơn trại hè STEM phát triển sự nhận thức tư duy về nghiên cứu, quản lý, khởi nghiệp với những ý tưởng sáng tạo ngay từ khi còn bé.

  1. Làm việc nhóm và theo dự án
  2. Khởi nghiệp công nghệ
  3. Thuyết trình cá nhân và nhóm
  4. Nghiên cứu nhóm
  5. Quản lý tài chính
  6. Viết báo cáo khoa học
  7. Tranh biện đồng đội
  8. MC và hùng biện
  9. Viết sáng tạo

Trải nghiệm dộc nhất có 1-0-2

Không chỉ dừng lại ở các trải nghiệm trại hè vừa chơi, vừa học, Trại hè nội trú mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời mang đậm tính thực tế để các bé học hỏi, phát triển các kỹ năng một cách song song mà vẫn tạo sự mới lạ hấp dẫn.

Các hoạt đông trải nghiệm trong trại hè:

  1. Thiên nhiên và hệ sinh thái biển
  2. Thể thao bãi biển
  3. Lễ hội âm nhạc
  4. TED Talk truyền cảm hứng
  5. Diễn đàn Công nghệ Thế giới (mô phỏng diễn đàn Kinh tế Thế giới - WEF)
  6. Cắm trại ngoài trời
  7. Shark Tank Show
  8. Debate Showcase
  9. Kết nối bạn bè toàn quốc

Đa dạng hoạt động trải nghiệm tại Trại hè STEM

Đa dạng hoạt động trải nghiệm tại Trại hè STEM

Thời gian diễn ra các trại

Trại hè STEM nội trú thường được tổ chức diễn ra vào các tháng 6, 7 hàng năm. Chương trình được thiết kế mang tính nhanh chóng, liền mạch, diễn ra trong vòng 01 tuần. Bao gồm 2 đợt trại:

  • Đợt 1: Từ 18/06 - 24/06
  • Đợt 2: Từ 16/07 - 22/07

Học phí tham gia trại hè Quy Nhơn 

Học phí Trại hè STEM nội trú "Thử thách Apollo" sẽ bao gồm: Học phí, đồng phục, học liệu, tiền ăn, tổ chức sự kiện, giải thưởng, quà lưu niệm,... Mức học phí này áp dụng ưu đãi cho đăng ký sớm và đăng ký theo nhóm. 

>> Để biết thêm thông tin chi tiết về học phí trại hè nội trú Quy Nhơn và các khóa trại hè khác tại Học viện sáng tạo S³ xin vui lòng liên hệ qua số Hotline: 090 221 1033 để được hỗ trợ tư vấn chi tiết!

Bài viết cùng danh mục