Học viện Sáng tạo S³ hợp tác triển khai STEM EDUCATION cùng TH&THCS; NEWTON 5

Sáng ngày 8.6.2023 , trường TH&THCS Newton5 có buổi làm việc với Học viện Sáng tạo S³ và Trường ĐH Khoa học Tự nhiên. Buổi gặp gỡ nhằm mục đích chia sẻ về Chương trình STEM trong tương lai tại Newton5, tạo tiền đề tăng cường các hoạt động kết nối giữa hai đơn vị.

hoc vien sang tao s3 hop tac newton5

STEM là một khái niệm giáo dục quan trọng, nhằm khuyến khích sự phát triển và học tập trong các lĩnh vực liên quan đến khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. STEM nhấn mạnh việc học tập và áp dụng các nguyên tắc khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để giải quyết các vấn đề thực tế. Nó khuyến khích sự tư duy sáng tạo, khả năng phân tích, vấn đề và kỹ năng giải quyết vấn đề.

hoc vien sang tao s3 hop tac newton5

Các lĩnh vực STEM bao gồm:

  • Khoa học: Bao gồm nghiên cứu về các quy luật tự nhiên, quá trình, và hiện tượng xung quanh chúng ta. Các lĩnh vực con bao gồm hóa học, vật lý, sinh học, thiên văn học, và khoa học môi trường.
  • Công nghệ: Tập trung vào việc ứng dụng kiến thức khoa học để phát triển các công nghệ và ứng dụng mới. Các lĩnh vực con bao gồm lập trình, phát triển phần mềm, thiết kế web, trí tuệ nhân tạo, và mạng máy tính.
  • Kỹ thuật: Tập trung vào thiết kế, xây dựng và vận hành các hệ thống, cấu trúc và thiết bị. Các lĩnh vực con bao gồm kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện, kỹ thuật hóa học, kỹ thuật xây dựng, và kỹ thuật máy tính.
  • Toán học: Tập trung vào nghiên cứu về số học, hình học, đại số, và các nguyên lý toán học khác. Toán học là ngôn ngữ chung của các lĩnh vực STEM và được sử dụng để mô hình hóa và giải quyết các vấn đề phức tạp.

Về phía Học viện Sáng tạo S³ có sự góp mặt của: 

  • Mr Nguyễn Tuấn Hải _ Tổng Giám đốc Học viện Sáng tạo S³
  • Tiến sỹ  Đặng Văn Sơn - Nhà sáng lập Học viện Sáng tạo S³, phụ trách chuyên môn , Giảng viên trường ĐH Khoa học tự nhiên. 
  • Mr. Trần Thế Vinh Trợ lý TGĐ

Về phía trường TH&THCS Newton 5 có sự góp mặt của:

  • Tiến sỹ Lê Thanh Quân _ Hiệu trưởng Nhà trường
  • Thạc sỹ Trần Thanh Hiên _ Phó Hiệu trưởng Nhà trường 
  • Cùng các thầy cô giáo đại diện từ các tổ khối. 

Mô hình giáo dục STEM là một mô hình giáo dục không còn mới lạ với các nền giáo dục tiên tiến, hiện đại trên thế giới. Cùng theo xu thế đó, mô hình giáo dục này cũng bắt đầu xuất hiện và dần trở nên phổ biến trong nền giáo dục tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây. 

Buổi chia sẻ giúp thầy cô tiếp cận được các xu hướng giáo dục mới thông qua Giáo dục STEM là phương thức giáo dục tích hợp theo cách tiếp cận liên môn (interdisciplinary) và thông qua thực hành, ứng dụng. Thay vì dạy bốn môn học như các đối tượng tách biệt và rời rạc, STEM kết hợp chúng thành một mô hình học tập gắn kết dựa trên các ứng dụng thực tế. Qua đó, học sinh vừa học được kiến thức khoa học, vừa học được cách vận dụng kiến thức đó vào thực tiễn.

hoc vien sang tao s3 hop tac newton5

Bên cạnh đó, qua buổi trao đổi hai bên cũng mong muốn triển khai chương trình Stem của học viện tại Newton5 với các chương trình:

  • Chương trình Stem theo chủ đề dưới hình thức CLB cho nhóm lớp.
  • Chương trình Stem theo năm học, được phát triển từ chương trình phổ thông mới 2018.
  • Chương trình Stem trải nghiệm trong khuôn khổ theo ngày hoặc theo trại dành cho các bậc học.
  • Chương trình Stem chuyên sâu hướng dẫn khoa học dành riêng cho học sinh THPT.

Buổi chia sẻ diễn ra trong không khí  sôi nổi và thân tình. Hy vọng lần gặp gỡ này sẽ mở ra thật nhiều cơ hội hợp tác giữa 2 đơn vị trong tương lai không xa.

Bài viết cùng danh mục