MATH OPEN DAY (MOD) Quy Nhơn 2023 cùng Học viện sáng tạo S³

Ngày Toán học mở (MOD) là sáng kiến của Viện Toán cao cấp (VIASM) dành cho cộng đồng yêu Toán và STEM trên khắp Việt Nam có cơ hội trải nghiệm các hoạt động Toán và Khoa học lý thú, qua đó truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ người Việt yêu và ham mê khám phá tri thức mới.Tại Math Open Day, người tham gia sẽ có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với các nhà khoa học và giảng viên hàng đầu trong lĩnh vực Toán học và STEM. Người tham gia cũng có thể tham dự các buổi thuyết trình, hội thảo, workshop và các hoạt động trực tuyến để hiểu rõ hơn về các ứng dụng thực tế của Toán học và STEM, cũng như cách nghiên cứu và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực này.

Học viện Sáng tạo S3 tự hào là đơn vị đồng hành cùng Viện Toán cao cấp tổ chức các hoạt động chuyên môn liên quan tới lĩnh vực STEM trong nhiều năm , kể từ năm đầu tiên MOD được tổ chức tại Hà Nội. Với mục tiêu khơi dậy sự tò mò và khám phá, Học viện Sáng tạo S3 đem đến cho học sinh sự mới lạ đa dạng và phong phú, bao gồm các hoạt động thực hành, dự án nghiên cứu và giải quyết vấn đề thực tế, giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tư duy logic, khả năng giải quyết vấn đề, sáng tạo và tăng cường kiến thức STEM.

Ngày Toán học mở 2023 diễn ra tại Quy Nhơn được Học viện Sáng tạo S3 dành nhiều công sức cho việc thiết kế các hoạt động khám phá STEM mới lạ, với nhân lực và học liệu liệu được chuẩn bị kỹ lưỡng từ Hà Nội. Dù trời nắng nóng, khu vực trải nghiệm STEM của Học viện Sáng tạo S3 luôn thu hút lượng lớn các bạn học sinh đến từ khắp các trường trên địa bàn Thành phố Quy Nhơn tới tham gia và ở lại chia sẻ nhiều cảm xúc thú vị với môn học mới là STEM.

Đây là chuỗi các hoạt động về Toán học và STEM nói chung, nhằm cung cấp cơ hội cho đông đảo học sinh, sinh viên, giáo viên, phụ huynh, các nhà toán học và giáo dục để thưởng thức vẻ đẹp của Toán học. Trải nghiệm thực tế và chia sẻ kiến thức về văn hóa Toán từ các góc độ mới thông qua các hoạt động sáng tạo, hội thảo, đối thoại và bài giảng phù hợp với mọi đối tượng và độ tuổi. Tổ chức Math Open Day cũng giúp thúc đẩy việc học Toán học và STEM ở các đối tượng trẻ và nâng cao nhận thức của công chúng về tầm quan trọng của Toán học và STEM đối với cuộc sống hàng ngày và sự phát triển của xã hội.

Học viện Sáng tạo S3 - thành viên của HUSCO, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên cam kết tiếp tục đồng hành cùng Viện Toán cao cấp trong nhiều năm tới để lan toả tình yêu Toán và STEM tới học sinh khắp mọi miền Việt Nam.

Bài viết cùng danh mục