Kết quả thi lập trình drone của đoàn học sinh Việt Nam

Trong khuôn khổ cuộc thi 2023 FAI World Drone Racing Championship do Liên đoàn Hàng không Quốc tế tổ chức hàng năm với  sự tham gia của khoảng 40 nước trên thế giới. Cuộc thi Drone racing championship có nhiều nội dung thi đấu đối kháng theo hình thức thể thao điện tử, tuy nhiên năm nay, lần đầu tiên ban tổ chức đã đưa nội dung Lập trình drone vào thi đấu theo thể thức cá nhân tính điểm.  Tham gia thi đấu nội dung lập trình lần đầu tiên năm nay có học sinh đến từ các nước: Việt Nam, Mông Cổ và Hàn Quốc trong đó đoàn Việt Nam đóng góp 17 học sinh của khối THCS và THPT.

Một điều đặc biệt là đoàn học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi năm nay đến từ 9 tỉnh thành trong cả nước như: Cao Bằng, Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hoà, Gia Lai, Thành phố Hồ Chí Minh, Kiên Giang, các em đều đã vượt qua vòng loại tại Việt Nam được tổ chức vào tháng 7 năm 2023 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Đi cùng học sinh trong cuộc thi là các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh của các em học sinh tham gia cùng với sự dẫn đoàn của cô giáo TS. Nguyễn Thị Thu Trang, Giám đốc trung tâm giáo dục STEM, Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, thầy Nguyễn Kiên Long, giáo viên STEM công ty KDI và thầy TS. Đặng Văn Sơn, chủ tịch Hội đồng Khoa học, Học viện Sáng tạo S3, Đại học Khoa học Tự nhiên. 

Video trailer của các cuộc thi năm 2023:

 

Không chỉ là tham gia một cuộc thi, đoàn Việt Nam còn được tiếp đón và trải nghiệm một chuyến trải nghiệm đầy chất STEM mà BTC đã chuẩn bị rất chu đáo. Trong lễ khai mạc, đoàn đã được tận mắt trải nghiệm một màn trình diễn drone với sự tham gia của hàng trăm drone tạo ra những hình ảnh rất ấn tượng và thú vị cho người xem: 

Trong lễ khai mạc, đoàn học sinh Việt Nam cũng vinh dự tham gia diễn hành cũng các đoàn khác với lá cờ đỏ sao vàng đầy tự hào trên nền nhạc đậm chất K-pop Hàn Quốc. 

Đoàn Việt Nam tham gia diễu hành trong lễ khai mạc 

Sau ấn tượng đầy chất công nghệ trong lễ khai mạc là những thử thách thực tế mà các em học sinh Việt Nam phải trải qua đó là thi đấu trực tiếp với các bạn học sinh đến từ nước chủ nhà được trang bị drone tối tân nhất và các bạn Mông Cổ rất kín tiếng. Tuy gặp nhiều khó khăn về điều kiện sân bãi khác với điều kiện tập luyện ở Việt Nam, trang bị drone cũng chưa phải là những mẫu hiện đại nhất nhưng các bạn học sinh Việt Nam đã rất lỗ lực để giành được những thành tích nhất định trong cuộc thi trong đó có 10/17 bạn tham gia đạt giải trong đó có các giải cao như nhất, nhì cụ thể như sau: 

Bảng dành cho học sinh THCS: 

1. Giải nhất: Nguyễn Quang Đạt, học sinh lớp 6 trường THCS Hợp Giang, thành phố Cao Bằng tỉnh Cao Bằng

2. Giải nhì: Bùi Văn Vinh, lớp 6 trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, Thành phố Hồ Chí Minh 

3. Giải ba:

  • Trịnh Hoàng Long, Trường Tiểu học & THCS Nguyễn Trung Trực, Phú Quốc, Kiên Giang 
  • Nguyễn Minh Đức, Trường THCS Ngoại Ngữ, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội

4. Giải khuyến khích:

  • Trần Tích Đăng Phong, Royal school, Nha Trang, Khánh Hoà 
  • Hoàng Trung Quân, Trường THCS Ngoại Ngữ, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội

Bảng dành cho học sinh THPT: 

1. Giải nhì: Vũ Lan Anh, Lớp 12, Trường THPT Nguyễn Khuyến, Thành phố Nam Định, Nam Định

2. Giải ba: 

  • Nguyễn Minh Hiếu, THPT Chi Lăng, tỉnh Gia Lai
  • Nguyễn Tuấn Minh, Trường Phổ thông Liên cấp FPT Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh 

3. Giải khuyến khích: Võ Đăng Tuệ, THPT Chi Lăng, tỉnh Gia Lai

Một số hình ảnh của học sinh Việt Nam tại cuộc thi: 

Hình ảnh bên ngoài sân thi đấu

Bài thi đấu của Nguyễn Quang Đạt giành giải nhất bảng THCS 

Bài thi đấu của Vũ Lan Anh, Giải nhì bảng THPT 

Hai ông cháu Nguyễn Quang Đạt cùng giấy chứng nhận của BTC

Vũ Lan Anh cùng giấy chứng nhận 

Ấn tượng của học sinh Việt Nam không chỉ ở trong cuộc thi mà là hành trình tìm tỏi học hỏi bên ngoài cuộc thi với chương trình thăm quan trải nghiệm tại những địa điểm đặc trưng nhất về STEM của Hàn Quốc như: Nhà máy sản xuất ô tô Hyundai trong đó mẫu xe điện mới nhất của Hyundai là ioniq 6 đang được sản xuất ở đây. Ngoài ra đoàn còn được tham quan và trải nghiệm các đồ công nghệ tại Công viên khoa học LG, bảo tàng khoa học Hàn Quốc, Đài quan sát thiên văn Namwon và rất nhiều các địa điểm lịch sử khác của nước bạn. 

Danh sách học sinh đoạt giải trong cuộc thi đã được đăng tải trên trang web chính thức của Hiệp hội Hàng không Mô hình Hàn Quốc (KAMA) tại đây

Một số hình ảnh hoạt động của đoàn học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi

 

Bài viết cùng danh mục