HỌC VIỆN SÁNG TẠO S3 TRIỂN KHAI S3 STEM KIT TẠI TRƯỜNG TH & THCS MỸ ĐỨC

HỌC VIỆN SÁNG TẠO S3 TRIỂN KHAI S3 STEM KIT TẠI TRƯỜNG TH & THCS MỸ ĐỨC

Nhằm lan tỏa niềm đam mê khoa học và khơi nguồn tư duy sáng tạo cho học sinh, Học viện Sáng tạo S3 đã triển khai chương trình trải nghiệm S3 STEM KIT tại Trường Tiểu học & THCS Mỹ Đức. Hoạt động là một phần trong chuỗi chương trình giáo dục STEM do Học viện Sáng tạo S3 tổ chức, với mục tiêu đưa mô hình học tập khoa học – công nghệ hiện đại đến gần hơn với học sinh tại các cơ sở giáo dục trên cả nước, góp phần đổi mới phương pháp dạy và học theo định hướng phát triển năng lực.



Trong khuôn khổ chương trình, học sinh Trường TH & THCS Mỹ Đức đã được tham gia các tiết học trải nghiệm STEM thông qua hình thức học tập gắn liền với thực hành trực tiếp bằng S3 STEM KIT. Dưới sự hướng dẫn của giáo viên và đội ngũ chuyên môn, các em được tiếp cận kiến thức khoa học thông qua việc quan sát mô hình, thực hiện thí nghiệm, thảo luận nhóm và phân tích các hiện tượng thực tế. Phương pháp học tập này giúp học sinh chuyển từ tiếp thu thụ động sang chủ động khám phá, hình thành tư duy phản biện và khả năng tự học.


Không khí lớp học diễn ra sôi nổi và hào hứng khi học sinh tích cực tham gia vào từng hoạt động. Các em mạnh dạn đặt câu hỏi, chia sẻ suy nghĩ, đưa ra nhận định cá nhân và cùng nhau tìm ra lời giải cho các vấn đề đặt ra trong bài học. Việc học khoa học trở nên gần gũi, sinh động hơn, tạo hứng thú và khơi gợi niềm yêu thích khám phá ở mỗi học sinh.

Thông qua các hoạt động STEM với S3 STEM KIT, bài học không chỉ giúp học sinh củng cố và mở rộng kiến thức trong chương trình giáo dục phổ thông mà còn góp phần phát triển nhiều năng lực quan trọng như tư duy logic, kỹ năng làm việc nhóm, khả năng giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp và tinh thần sáng tạo. Đây đều là những năng lực cốt lõi trong giáo dục hiện đại, giúp học sinh từng bước thích ứng với yêu cầu của thời đại công nghệ số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.


Chương trình triển khai S3 STEM KIT tại Trường TH & THCS Mỹ Đức đã để lại nhiều ấn tượng tích cực đối với nhà trường, giáo viên và học sinh. Những giờ học trải nghiệm không chỉ mang lại kiến thức mà còn truyền cảm hứng học tập, nuôi dưỡng niềm đam mê khoa học và tinh thần sáng tạo cho học sinh, góp phần xây dựng môi trường giáo dục tích cực, đổi mới và hiệu quả.

Bài viết cùng danh mục