Các nội dung kiến thức cung cấp trong khóa học này:
Sau khi học xong, giáo viên sẽ xác định được thế nào là một bài học STEM, từ đây lựa chọn được các nội dung giáo án xuất phát từ các vấn đề và kiến thức thực tiễn để xây dựng các bài học STEM. Giáo viên được phân tích quy trình xây dựng bài học STEM bằng những ví dụ và bài học cụ thể.
Làm thế nào để xác định được một bài học giảng dạy có phải là bài học STEM hay không? Để giải thích được câu hỏi này, đây chắc chắn là một khóa học phù hợp và dành riêng cho các thầy cô giáo viên khối THCS và THPT. Khoá học cung cấp cho các thầy cô cái nhìn cụ thể về một kế hoạch dạy học STEM bao gồm: Cấu trúc của một tiết dạy STEM/Chủ đề STEM và cách thức tổ chức hoạt động STEM.
Hiện tại có 3 hình thức tổ chức giáo dục STEM mà các thầy cô giáo nên ứng dụng là:
Trong khóa học này, Học viện sáng tạo S³ sẽ giúp các thầy cô tìm hiểu bài học STEM gồm những bước nào và làm thế nào để thiết kế được một bài học STEM tiêu chuẩn.
1 Bài học - 1 giờ 13 phút
Là giáo viên đam mê với hoạt động giáo dục STEM từ khi còn là sinh viên đại học, cô Vân Anh là người đầu tiên tham gia Học viện Sáng tạo S3 cùng TS. Đặng Văn Sơn khi còn là sinh viên đại học Sư phạm Hà Nội.
Tốt nghiệp thạc sỹ giáo dục với đề tài “Xây dựng và chuẩn hoá thang đo năng lực sáng tạo của học sinh trong các chủ đề giáo dục STEM” do PGS. TS. Nguyễn Văn Biên và TS. Đặng Văn Sơn đồng hướng dẫn.
Với kinh nghiệm 7 năm xây dựng, phát triển và đào tạo về giáo dục STEM, cô Vân Anh là người có nhiều kinh nghiệm thực tế với các hoạt động giáo dục STEM nhất hiện nay tại Việt Nam.
- Bài nghiên cứu của cô Vân Anh về giáo dục STEM: https://vjol.info.vn/index.php/DHSP-GD/article/view/51993
- Bài trên báo KHPT: https://khoahocphattrien.vn/cong-nghe/voi-phet-hoc-stem-sinh-dong-va-hieu-qua-hon/20210422030016156p1c859.htm